Người dùng Chrome sụt giảm vì Google cấm ứng dụng ‘chặn quảng cáo’
Một báo cáo mới đây từ Statcounter dành cho tháng 11 năm 2023 đã tiết lộ rằng Microsoft Edge đang duy trì vị trí thị phần lớn nhất trong số các trình duyệt từ khi ra mắt với 11,23% người dùng trên máy tính để bàn. Đây là một tăng trưởng nhỏ so với tháng 10 năm 2023, khi đạt mức 10,8%.
Mặc dù Edge đã đạt đến mức thị phần người dùng cao nhất trong một thời gian dài, tuy nhiên so với “ông hoàng” trình duyệt là Google Chrome, Edge vẫn đang kém xa hơn. Thậm chí, số lượng người dùng của Edge trên các hệ điều hành Windows, macOS và Linux cộng lại còn ít hơn cả Safari của Apple, một trình duyệt không đa nền tảng duy nhất được đề cập trong báo cáo. Trong khi đó, Safari đạt tỷ lệ 13,3%.
Thống kê chi tiết về thị phần trình duyệt là như sau:
– Google Chrome: 62,06% (giảm 1,18%)
– Apple Safari: 13,3% (tăng 0,56%)
– Microsoft Edge: 11,23% (tăng 0,43%)
– Firefox: 6,69% (tăng 0,6%)
– Opera: 4,54% (giảm 0,42%)
Mặc dù thị phần của Google Chrome chiếm 62,06%, có một sự giảm nhẹ so với con số 63,24% trong tháng 11, nhưng nó vẫn giữ vững ưu thế trên thị trường Desktop.
Để giữ chân người dùng với Edge, Microsoft đang triển khai chiến lược quảng cáo mạnh mẽ trên trang web của Chrome. Họ còn yêu cầu người dùng tham gia cuộc khảo sát ý kiến trước khi cài đặt trình duyệt Google. Tuy nhiên, cạnh tranh này đôi khi có thể có tác động ngược lại.
Trên tất cả, mặc dù Edge đang có vị trí thị phần cao nhất từ khi ra mắt, nhưng nó vẫn còn xa kém so với Chrome và cần nỗ lực nhiều hơn để thu hút thêm người dùng.
Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác tại công nghệ game của loidinh.vn nhé
Nguồn: https://gamek.vn/nguoi-dung-chrome-sut-giam-vi-google-cam-ung-dung-chan-quang-cao-178231205111747457.chn